วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บทที่ 6 การสื่อสารโทรคมนาคม และเครือข่ายคอมพิวเตอร์ (Telecommunication and Networks) เรื่องที่ 2 การใช้อินเทอร์เน็ตในธุรกิจ

ลักษณะของธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)



        ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)  คือ ธุรกิจที่ดำเนินการซื้อขายบนอินเทอร์เน็ตอย่างเป็นระบบและเป้นการดำเนินธุรกิจที่น่าเชื่อถือมาก ซึ่งวัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจภานิชย์อิเล็กทรอนิกส์มีดังนี้
        1. เพื่อเพิ่มช่องทางในการทำการตลาดเเละขยายช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าหรืบริการให้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพราะลูกค้าในต่างประเทศ
        2. เป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการ ให้เป็นที่รุ้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น
        3. เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภคโดยไม่ต้องเสียเวลา
    
ประโยชน์ของพาณิชย์อีเล็กทรอนิกส์
    การดำเนินการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ อาจจะมีทั้งข้อดีเเละข้อเสีย แต่การทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตที่เรียกว่า พาณิชย์อีเล็กทรอนิกส์มีหลายด้าน ทั้งผู้บริโภค ผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายคือ
        1. ประโยชน์ต่อผู้บริโภค
        2. ประโยชน์ต้่อผู้ผลิต
        3. ประโยชน์ต่อผู้จัดจำหน่าย

วัตถุประสงค์ของการนำอินเทอร์เน็ตมาใช้ในงานธุรกิจ

        1. เพื่อให้ธุรกิจของตนเองพร้อมให้บริการเเก่ลูกค้าทางอินเทอร์เน็ต
        2. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างเครือข่ายของธุรกิจ
        3. เพื่อให้ข้อมูลของธุรกิจพร้อมให้ลูกค้าเข้ามาค้นหาได้
        4. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้า
        5. เพื่อขยายผลและขอบเขตของการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น
        6. เพื่อขจัดปัญหาด้านเวลาดำเนินการของธุรกิจ
        7. เพื่อขายสินค้าหรือบริการ
        8. เพื่อนำเสนอข้อมูลของธุรกิจแบบมัลติมีเดีย (Multimedia)
        9. เพื่อเข้าสู่ตลาดที่ลูกค้ามีความต้องการบริโภคสินค้าสูง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น